Chữa đau thần kinh tọa theo y học cổ truyền

Nguyên nhân dẫn đến đau thần kinh tọa là do nhiều bệnh lí khác nhau của cột sống mà phổ biến nhất là thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống. Đây là bệnh đòi hòi bệnh nhân cần kiên trì điều trị mới mong khỏi hẳn. Tuy nhiên đa số những người mắc phải bệnh này là người cao tuổi, người già vì thế sức đề kháng rất kém. Nếu uống quá nhiều thuốc tây trong thời gian dài thì rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vì thế nhiều người tìm đến phương pháp theo y học cổ truyền.

chua-dau-kinh-toa-theo-y-hoc-co-truyen-1

Các vị thuốc của y học cổ truyền không những có tác dụng điều trị bệnh mà còn có công dụng bồi bổ sức khỏe từ bên trong vì vậy càng dùng thuốc lâu thì càng có lợi cho sự hồi phục của bệnh nhân.

Chữa đau thần kinh tọa theo y học cổ truyền

Bài thuốc 1

Vị thuốc: 12g ( Độc hoạt, bạch linh, phòng phong, xuyên khung, thục địa, tần giao), 5g tế tân, 15g (tang kí sinh, đỗ trọng, ngưu tất, xuyên quy, bạch thược, đẳng sâm, oai linh tiên, thiên niên kiện), 4g nhục quế, 8g cam thảo.

chua-dau-kinh-toa-theo-y-hoc-co-truyen-2

Cách sắc: Trộn đều các vị thuốc cho vào ấm sắc lấy thuốc chia làm 3 lần uống sau mỗi bữa ăn. Tùy theo mức độ nặng nhẹ mà các bác sĩ sẽ gia giảm lượng thuốc cho phù hợp.

Với những trường hợp bị nhẹ chỉ cần uống liên tục trong 10 ngày là thấy thuyên giảm. Trường hợp bị nặng sẽ phải kéo dài cả tháng. Khi uống thuốc bệnh nhân sẽ cảm thấy các cơn đau giảm dần, các khớp xương cũng trơn tru và hoạt động dễ dàng hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài thuốc 2

Vị thuốc: Gốc rễ cỏ xước, rau má, gốc rễ cây xấu hổ, cây xích hoa đồng nam, lá lốt, bạch đồng nữ. Tất cả các vị thuốc phải ở dạng phơi khô.

chua-dau-kinh-toa-theo-y-hoc-co-truyen-3

Cách làm: Các vị thuốc này đem sắc lấy nước uống hàng ngày hoặc cô đặc thành cao cùng mật ong.

Liều dùng: Nếu là dạng thuốc sắc thì uống ngày 1 thang và uống liên tục trong 10 – 15 ngày. Nếu là dạng cao cô đọng thì mỗi ngày uống khoảng từ 1- 2 ly nhỏ.

Bài thuốc 3

Vị thuốc: Phụ tử chế, khương truật, độc hoạt, quế chi, đỗ trọng (mỗi vị 8g), 16g ý dĩ nhân, 12g đại táo, 6g cam thảo, 4g gừng.

Cách sắc: Ngày sắc 1 thang chia làm nhiều lần uống

Mẹo nhỏ: Để bệnh nhanh chóng khỏi bệnh nhân có thể lựa chọn 1 trong 3 bài thuốc ở trên ngâm với 2 lít rượu. Trước mỗi bữa ăn uống từ 1 – 2 ly rượu nhỏ sẽ giúp giảm đau hiệu quả.

Đóng

Niềm vui khi điều trị khỏi căn bệnh xương khớp của người Việt xa xứ!

Cập nhật lúc 00:30 - 03/10/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *