Cách chữa trị bệnh gout bằng đậu xanh

Bệnh gout là một trong những căn bệnh liên quan mật thiết tới chế độ ăn uống, bởi chế độ ăn uống không hợp lý có thể làm bệnh nghiêm trọng hơn và ngược lại chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bệnh thuyên giảm hơn. Đối với bài thuốc chữa bệnh gout bằng đậu xanh là một trong những cách trị bệnh mà người bệnh nào cũng nên biết, đây là phương pháp tích cực để đẩy lui bệnh hoàn toàn, giúp ngăn chặn tình trạng tích tụ acid uric lắng đọng tại các khớp giúp đẩy lùi bệnh hiệu quả hơn. 

meo-chua-benh-gout-bang-dau-xanh-1-1

Cách chữa trị bệnh gout bằng đậu xanh

Bài thuốc dân gian chữa bệnh gout bằng đậu xanh

Chữa trị bệnh gout từ đậu xanh là kinh nghiệm chữa bệnh đã có từ rất lâu đời, theo đó trong đông y đậu xanh có tính mát, giải độc thanh nhiệt cơ thể rất tốt, đồng thời đậu xanh còn giúp điều hòa ngũ tạng giúp ổn định các hoạt động bên trong cơ thể…Nhờ vậy nên đậu xanh không chỉ được dùng giải độc mát gan mà hơn thế nữa là dùng chữa các triệu chứng bệnh gout rất hay. Bạn có thể tham khảo 2 bài thuốc chữa trị bệnh gout từ đậu xanh đơn giản dưới đây.

Bài thuốc 1: Bài thuốc dùng trong 

Đối với bài thuốc này sẽ giúp ổn định, kiểm soát hàm lượng acid uric trong máu, giúp loại bỏ bệnh một cách an toàn. Cách thực hiện như sau:

meo-chua-benh-gout-bang-dau-xanh-1

Dùng 1/2 chén đậu xanh nguyên hạt nguyên vỏ đem rửa sạch rồi ninh nhừ dưới lửa nhỏ, sau khi ninh nhừ bạn lấy ra ăn mỗi sáng 1 bát và tối trước khi đi ngủ (Chú ý không nên cho thêm gia vị ngọt mặn ). Thực hiện liên tục trong vòng 1 tháng hoặc hơn  thì đi tầm soát lại bệnh sẽ thấy lượng acid uric trong máu giảm đáng kể đó nhé.

Bài thuốc 2: Bài thuốc dùng ngoài 

Bài thuốc này có công dụng tác động lên các vùng khớp bị acid uric tích tụ gây sưng viêm đỏ, giảm nhanh các triệu chứng đau nhức khá hiệu quả.

Chuẩn bị: 1 Củ gừng tươu, 2 củ hành ta và 1 nắm lá ngải cứu và 1 nắm hạt đậu xanh.

Cách dùng: đem các nguyên liệu đã chuẩn bị rồi bạn giã nát và đắp lên vùng bị sưng tấy do gout, dùng một miếng vải mỏng cố định vết thương ngoài da, mỗi ngày thay một lần có tác dụng giảm đau tại chỗ khớp xương.

Lưu ý dành cho người bị bệnh gout

Bênh cạnh việc dùng 2 cách chữa trị bệnh gout từ đậu xanh ở trên da mọi người nên áp dụng thêm một số biện pháp như:

 – Nên ăn uống nhiều chất xơ và các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có trong các loại rau củ quả, đồng thời người bệnh cũng nên nghỉ ngơi, vận động thể dục thể thao hợp lý giúp đẩy lùi bệnh một cách an toàn nhất.

 – Không nên uống rượu bia, những chất kích thích làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơ, chú ý ít ăn các loại hải sản, nội tạng động vật, các loại thịt giàu chất đạm.

NGười bị bệnh gout nên chú ý hơn tới chế độ ăn uống giúp loại bỏ bệnh một cách tốt nhất, trong trường hợp nặng ảnh hưởng tới vận động thì người bệnh nên tới gặp các bác sĩ khám và lắng nghe những chia sẻ của bác sĩ giúp trị khỏi bệnh một cách hiệu quả.

Đóng

Niềm vui khi điều trị khỏi căn bệnh xương khớp của người Việt xa xứ!

Cập nhật lúc 00:23 - 03/10/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *