Thoát vị đĩa đệm và giải pháp điều trị hiệu quả từ thảo dược tránh nguy cơ tàn phế

Có đến hơn 30% dân số đang phải chịu đựng những cơn đau hàng ngày do thoát vị đĩa đệm. Để càng lâu, bạn càng có nguy cơ bị mất khả năng lao động, bại liệt thậm chí phải đối mặt với “ngưỡng cửa tử thần”. Mặc dù bệnh khá phổ biến trong nhóm bệnh lý về cột sống nhưng rất ít người hiểu rõ về căn bệnh này.

Nên đọc:

Hiểu đúng về bệnh thoát vị đĩa đệm, thực trạng và mức độ nguy hiểm

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT TW cho biết: Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra và chèn ép vào rễ thần kinh, tủy sống. Nói cách khác nó là tình trạng đĩa đệm bị ép lồi ra khỏi vị trí bình thường, giữa các đốt sống.

Thoát vị đĩa đệm thường tập trung ở các dạng chính là thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm mất nước, thoát vị đĩa đệm đa tầng… Trong đó, thoát vị đĩa đệm nhiều tầng là một bệnh lý lâm sàng rất phức tạp, đa dạng, nhất là trường hợp khối lượng thoát vị quá to gây chèn ép tủy sống và hội chứng đuôi ngựa. Thực trạng thoát vị đĩa đệm đáng lo ngại hiện nay:

  • Tại Mỹ, hàng năm có khoảng 2 triệu người phải nghỉ việc do đau thắt lưng
  • Ở Việt Nam có tới 17% người trên 60 tuổi bị mắc chứng đau lưng. 
  • Khoảng 30% dân số từ 20 – 55 tuổi phải chịu đựng chứng bệnh này
Thoát vị đĩa đệm – Căn bệnh không của riêng ai

Bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không? là vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Cũng như những căn bệnh xương khớp khác, thoát vị gây ra các cơn đau buốt. Tình trạng đau kéo dài khiến người bệnh khó cử động, mệt mỏi ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, nếu khối lượng thoát vị đĩa đệm quá to, gây chèn ép tủy sống và dây thần kinh xuất phát từ vùng chóp tủy sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Hậu quả là người bệnh sẽ phải đối mặt với tình trạng bị đau rễ dây thần kinh phản ánh, teo cơ, mất kiểm soát khi đi vệ sinh hay thậm chí là tàn phế suốt đời.

Về lâu về dài, khi dây thần kinh bị chèn ép có thể gây ra những hội chứng khác nguy hiểm có khả năng ảnh hưởng đến tính mạng. Chính vì vậy, cần tìm ra giải pháp để đẩy lùi bệnh càng sớm càng tốt.

Xem thêm: Thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không, có chữa được không?

Những dấu hiệu nhìn là biết của thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm thường gây ra các cơn đau thắt lưng, đau vai gáy, vùng cổ,… Dưới đây là những triệu chứng cảnh báo bạn đang mắc bệnh:

  • Đau: Thường gặp nhất là cột sống cổ và cột sống thắt lưng. Các cơn đau có thể dữ dội hoặc âm ỉ kéo dài, sau đó lan xuống vùng mông, đùi, chân và ngón chân.
  • Tê bì: vùng cổ, thắt lưng, xuống đến mông, mặt trước và sau đùi, bàn chân và cả gót chân.
  • Teo cơ, yếu liệt
  • Rối loạn cảm giác: Xuất hiện cảm giác tê giống như kiến bò từ mông sau đó lan dần ra phía sau hay một bên chân. Đau thần kinh tọa, đau tăng khi ngồi, hắt hơi hoặc ho.
  • Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ về đêm
  • Chức năng tình dục suy giảm
  • Đau lưng thoát vị đĩa đệm kèm theo sốt và sút cân
  • Ngứa ran ở chân hoặc bàn chân
  • Căng cơ hoặc chuột rút ở vùng thắt lưng
  • Mất kiểm soát bàng quang, ruột (hiếm gặp).

Thoát vị đĩa đệm tìm đến bạn là do yếu tố nào?

Đĩa đệm như một bộ phận giảm xóc, có chức năng hỗ trợ cột sống chuyển động linh hoạt, nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, chính các động tác thường gặp trong sinh hoạt hàng ngày, tuổi tác hay trọng lượng cơ thể đều gây áp lực lên cột sống và làm gia tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm.

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh thoát vị đĩa đệm. Dưới đây là một số nguyên nhân điển hình:

Nguyên nhân thường gặp của bệnh thoát vị đĩa đệm

>> Click xem thêm: Xác định nguyên nhân, triệu chứng thoát vị đĩa đệm để trị bệnh hiệu quả

Ưu nhược điểm của các phương pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm

Thực tế có nhiều cách hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm và mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng. Một số cách đẩy lùi thoát vị đĩa đệm hiện nay bao gồm:

Dùng thuốc Tây giảm đau:

Các cơn đau của bệnh này có thể được kiểm soát bằng các loại thuốc giảm đau, thuốc chống viêm… theo chỉ định của bác sĩ sau khi đã qua thăm khám xác định tình trạng bệnh.

  • Ưu điểm: Giảm đau nhanh chóng, tức thì tại thời điểm dùng thuốc, chống viêm tại vị trí thoát vị hiệu quả.
  • Nhược điểm: Các loại thuốc này chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời chứ không thể chữa cho bệnh này khỏi lâu dài. Người bệnh cũng phải trả một cái giá khá đắt cho các tác dụng phụ của thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. 

Vật lý trị liệu:

Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, sử dụng máy trị liệu và các bài tập là phương pháp được khá nhiều bệnh nhân áp dụng hiện nay.

  • Ưu điểm: Giảm đau nhức do kích thích mocphin giảm đau tụ nhiên, tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị, giãn cơ, lưu thông khí huyết.
  • Nhược điểm: Vật lý trị liệu chỉ có giảm đau tạm thời chứ không thể khắc phục bệnh lâu dài nếu không kết hợp với việc dùng thuốc. Thực hiện vật lý trị liệu đòi hỏi thực hiện tại đơn vị YHCT uy tín, bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm để đảm bảo an toàn.
Kết hợp châm cứu, bấm huyệt để mang lại hiệu quả tối ưu hơn

Phẫu thuật mổ hở:

Khi tình trạng bệnh nặng gây biến chứng như bí đại tiểu tiện, liệt chi thì các bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân nên phẫu thuật mổ hở.

  • Ưu điểm: Hiệu quả trị liệu cao, thời gian trị liệu nhanh.
  • Nhược điểm: Tỷ lệ thành công của phẫu thuật mổ hở chỉ là 50/50 và tiềm ẩn khá nhiều rủi ro vì người bệnh có thể bị nhiễm trùng, viêm, biến chứng sau khi mổ…. Mặt khác, chi phí phẫu thuật tuy cao nhưng hiệu quả chỉ được 1 – 2 năm là bệnh lại có thể tái phát.

Phương pháp từ YHCT:

Thực tế hiện nay, dùng thuốc đông y là giải pháp khá ưu việt trong việc khắc phục căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Bởi chỉ có thuốc Đông y mới đi vào bồi bổ can thận, điều trị vào căn nguyên của bệnh.

  • Ưu điểm: Các thảo dược Đông y sẽ hỗ trợ bồi bổ dưỡng chất cho hệ thống cột sống lưng từ sâu bên trong, đẩy lùi hiện tượng khô xương, đĩa đệm bị mất nước, mất tính đàn hồi hay phồng lên do phong, hàn, thấp… từ đó kích thích tái tạo bao xơ và làm liền phần đĩa đệm bị rách nhanh chóng, an toàn tuyệt đối.
  • Nhược điểm: Thời gian điều trị lâu, hiệu quả từ từ chậm mà chắc, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì.

Theo thống kê của Bộ y tế: 75% người bệnh bị thoát vị đĩa đệm chưa tìm được giải pháp đúng đắn cho mình. Bác sĩ Tuyết Lan chia sẻ: “Ở thời điểm hiện tại, xét về độ phù hợp nhất với cơ địa của đa số bệnh nhân trung và cao tuổi mắc thoát vị đĩa đệm, Đông y là sự lựa chọn hàng đầu bởi tính hiệu quả, an toàn”.

“Cứu cánh” cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm – Hoạt huyết Phục cốt hoàn

Hoạt huyết Phục cốt hoàn là sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc. Trải qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng của đội ngũ y bác sĩ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực y học cổ truyền như: Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương; Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa nội bệnh viện YHCT Trung ương,…

Sản phẩm này được nghiên cứu và phát triển từ nhiều bài thuốc cổ phương. Năm 2012, bài thuốc Đông y thế hệ 1 ra đời đã gây được tiếng vang lớn nhờ khả năng hỗ trợ đẩy lùi thoát vị đĩa đệm an toàn và hiệu quả cao.

Xem thêm: Đẩy lùi bệnh xương khớp bằng giải pháp từ thảo dược Đông y

Bài thuốc thế hệ 1 gồm 3 bài nhỏ với nhiều thảo dược quý hiếm

Tiếp nối thành công ấy, năm 2014, với phát hiện đột phá của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc tìm ra vị thuốc quý Hầu vĩ tóc trong hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, đây là vị thuốc có khả năng tái tạo sụn khớp, khôi phục các khớp bị thoái hóa.

Sau 3 năm miệt mài nghiên cứu, áp dụng vị thuốc Hầu vĩ tóc vào hỗ trợ điều trị các bệnh lý xương khớp, cuối năm 2017, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc bào chế thành công Hoạt huyết Phục cốt hoàn thế hệ thứ 2 với nhiều ưu điểm vượt trội.

Bào chế viên hoàn dễ sử dụng với thành phần mang tới công dụng ưu việt

Hoạt huyết Phục cốt hoàn thế hệ 2 được cải tiến với dạng viên hoàn dễ sử dụng và bảo quản. Sản phẩm thế hệ 2 được kết hợp bởi chủ dược Hầu vĩ tóc và hàng loạt các thảo dược quý hiếm, đảm bảo sạch và an toàn 100%, mang những hoạt chất phù hợp để gia giảm, cân đối thành phần, tạo nên tác dụng tối ưu cho sản phẩm.

Sản phẩm bao gồm những thành phần chính: Hầu vĩ tóc, na rừng, phòng phong, gối hạc, cẩu tích, quế chi, xuyên quy… mang tới tác dụng:

  • Kích thích hoạt động nguyên bào xương, giúp cơ thể tăng cường hấp thụ canxi, sản sinh dịch khớp, tái tạo và phục hồi khớp bị thoái hóa
  • Hoạt huyết, hành khí, chỉ thống tán ứ
  • Thanh nhiệt, giải độc, trừ phong thấp, đau đầu, chóng mặt, phòng hành khắp toàn thân, lưu thông các khớp tay chân
  • Tiêu sưng, kháng viêm, thông huyết, trị phong tê thấp, đau nhức xương khớp; Bồi bổ can thận, trừ phong thấp, trị thận hư, đau lưng, cứng cột sống, hàn thấp tay chân tê đau, lưng gối mỏi. Bên cạnh đó còn thúc đẩy lưu thông máu, điều hòa cơ thể, giúp bệnh nhân cảm thấy khỏe khoắn từ bên trong.

Kết quả ứng dụng thực tế khả quan, được Bộ y tế công nhận

Sau khi sản phẩm ra đời, Trung tâm đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên 500 bệnh nhân tự nguyện cho thấy, có đến 84,6% người bệnh hết đau nhức xương khớp, phục hồi chức năng vận động linh hoạt sau thời gian 90 ngày sử dụng.

Trung tâm Thuốc dân tộc đã và đang phát triển các vùng dược liệu sạch

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc có thể tự chủ lên đến 60% nguồn dược liệu nhờ các khu vun trồng chuyên canh trên khắp cả nước. Số còn lại được đơn vị thu mua trực tiếp, kiểm soát chặt chẽ khâu đầu vào từ các nhà máy đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Chính vì vậy, các thành phần tạo nên Hoạt huyết Phục cốt hoàn đều là thảo dược thiên nhiên, được chọn lọc và trải qua quy trình sơ chế kỹ càng, đảm bảo tiêu chuẩn CO-CQ của Bộ y tế. Điều đó tạo nên một bài thuốc an toàn, không gây tác dụng phụ, lành tính với cơ thể mà dược tính vẫn rất cao.

Hoạt huyết Phục cốt hoàn thế hệ 2 đã vượt qua được thẩm định khắt khe và được Bộ y tế cấp phép sản xuất, phân phối trên toàn quốc theo quyết định số 3821/2018/ATTP-XNCB.

Chuyên gia – Bác sĩ Tuyết Lan cũng đánh giá: “Trải qua quá trình nghiên cứu hoàn thiện, sản phẩm Hoạt huyết Phục cốt hoàn đã cho thấy khả năng hỗ trợ bổ sung chất nhầy dịch khớp, giúp khớp vận động linh hoạt và tái tạo sụn khớp, phục hồi khả năng vận động một cách bền vững, an toàn, không gây phản ứng phụ. Đồng thời, giúp người bệnh nâng cao thể trạng và sức đề kháng hiệu quả.

Xem chi tiết: Hoạt huyết Phục cốt hoàn – Giải pháp trị thoát vị đĩa đệm từ tự nhiên

Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm, phác đồ của Trung tâm Thuốc dân tộc còn kết hợp với các phương pháp không dùng thuốc khác để tạo nên hiệu quả toàn diện, tối ưu:

Phác đồ hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Lời khuyên cho bệnh nhân là nên chủ động tới thăm khám trực tiếp tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để được bác sĩ xác định đúng tình trạng bệnh. Từ đó đưa ra những tư vấn về liệu trình thích hợp. Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ theo địa chỉ:

Tại Hà Nội: B31 Ngõ 70 – Nguyễn Thị Định – Q.Thanh Xuân – Hà Nội

Tại Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận

Website: www.thuocdantoc.org

Fanpage: trungtamthuocdantoc

Thông tin hữu ích:

*Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng, cơ địa và khả năng đáp ứng của mỗi người. Do đó, hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

 

Đóng

Niềm vui khi điều trị khỏi căn bệnh xương khớp của người Việt xa xứ!

Cập nhật lúc 16:07 - 10/05/2019

Bình luận

  1. Dương Ngọc Thành Trả lời

    Tôi bị thoát vị đĩa đệm L4, L5 , tôi đã uống thuốc mấy nơi không đỡ, có qua nhiều bệnh viện, có một số bác sĩ khuyên tôi nên mổ nhưng tôi không muốn nằm viện mổ do còn eo hẹp chi phí, xin cho biết bây giờ tôi cầm kết quả chụp mri của viện rồi đến trung tâm mình khám uống thuốc và thực hiện vật lý trị liệu châm cứu bấm huyệt thì có hết được bệnh không? Tôi cám ơn

    1. Linh Trang

      Tôi bị bệnh này từ lâu, mỗi lần đau tôi toàn chích thuốc thôi nên bệnh cứ lan rải mãi chưa thể chữa khỏi hoàn toàn, nhiều lúc đang làm việc bị đau rất là khó chịu. Hiện tại tôi đang muốn chữa dứt điểm bệnh này, tôi cần tư vấn về sản phẩm hoạt huyết phục cốt hoàn này

  2. Minh Hà Nguyen Trả lời

    Cám ơn bài viết chia sẻ cách chữa bệnh rất hữu ích, có thể tư vấn cho mình về trường hợp cụ thể như thế này có được không? Mình năm nay 46 tuổi, đi khám các bác sĩ kết luận là bị thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống thắt lưng. Mình có đi khám và dùng thuốc ở 108 và bệnh viện tỉnh nhưng đếu không khỏi. Khi thời tiết thay đổi, nhất là mấy hôm mưa thì lực đau, các khớp tay cứ đau buồn và tê nhức. Cho mình hỏi với tình trạng của mình như vậy có thể sử dụng được hoạt huyết phục cốt hoàn không, thời gian sử dụng bao lâu, mình muốn mua thuốc về nhà uống thì có được không hay là phải đến tận nơi để điều trị

    1. Phan Ngọc Ánh

      Gọi điện đặt mua thuốc về nhà uống được bạn nhé, không phải đến đó đâu, nếu bạn cần thực hiện vật lý trị liệu thì đến và làm trong ngày là được

    2. Thanh Quân Quân

      Em cho chị SĐT của bác sĩ vân Anha làm bên Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nhé. Số điện thoại đây chị 0983 684 155, chị gọi vào số điện thoại này để được bác sĩ vân anh tư vấn và hẹn ngày lên gặp bác sĩ để khám và chữa bệnh nhé. Đối với bệnh xương khớp em nghĩ chị lên khám trực tiếp sau đó rồi mua thuốc và về nhà điều trị, tùy thuộc mức độ tình trạng bệnh của chị như thế nào, có cần phải tiến hành châm cứu xoa bóp bấm huyệt hay vật lý trị liệu gì không lúc đấy bác sĩ sẽ làm thêm nhưng theo hiểu biết về bệnh này của em thì cần phải kết hợp cả vật lý trị liệu. Như tình trạng của em là dùng 3 tháng thuốc uống, 2 liệu trình vật lý trị liệu thì khỏi. Thực hiện vật lý trị liệu cùng thì hiệu quả điều trị bệnh sẽ nhanh hơn đấy. Do phải làm vật lý trị liệu nên ngày nào em cũng đến đây làm tầm 30 – 45 phút mỗi ngày. 2 liệu trình vật lý trị liệu của em mỗi liệu trình 10 ngày, tổng cộng là 20 ngày. Chỉ cần thực hiện 2 liệu trình vật lý trị liệu kết hợp với uống thuốc 3 tháng là hết bệnh đấy

    3. Nguyễn Nam _JK

      Thuốc hoạt huyế phục cốt hoàn dùng loại thế hệ 2 hay thế hệ 1 thì tốt hơn vậy,, bạn dùng loại nào vậy, nếu không sử dụng cùng vật lý trị liệu thì hiệu quả của thuốc có giảm đi không

    4. Thanh Quân Quân

      2 loại này em cũng không biết là loại nào tốt hơn đâu, em thì em dùng loại 1, đại khái là loại 2 thì tiện lợi hơn nhưng mà em dùng loại 1, em thấy nó cũng không khó khăn hơn nhau nhiều, anh cứ đến đấy rồi bác sĩ sẽ giải thích cho, dùng loại nào ưng thì dùng thôi. Còn câu hỏi có nên dùng vật lý trị liệu không thì em không có rõ đâu vì em dùng cả vật lý trị liệu nên thấy nhanh khỏi, còn không ùng em cũng không biết thế nào, chắc dùng thì phải tốt hơn rồi vì mình mất tiền mà

    5. Hoàng Duy Khánh

      Bị thoát vị đĩa đệm 3 năm nay liệu có thể chữa khỏi bằng cách của bạn không nhỉ?

  3. Tuyền 45 Trả lời

    Em bị đau lưng thường xuyên, liệu có phải là em bị thoát vị đĩa đệm không hay là em bị thoái hóa nhỉ? làm sao để có thể biết chính xác là mình có bị bệnh này hay không vậy và nếu bị em nên điều trị bằng cách nào được

    1. Mai Thiệu

      Nếu bị thoái hóa thì chỉ cần chụp xq là có thể phát hiện ra bệnh, còn thoát vị đĩa đệm thì phải chụp cộng hưởng từ mới biết là có đúng bị bệnh hay không. Tuy nhiên chụp cộng hưởng từ MRI thì chi phí sẽ đắt hơn so với chụp xq. Chụp MRI sẽ cho kết quả chính xác nhất

    2. Nguyễn Kim Dung

      Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm hiện nay cũng có nhiều, chị đọc thêm bài này để biết về các phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm https://chuatribenhviemkhop.com/dieu-tri-benh-thoat-vi-dia-dem.html Nếu bị bệnh này mà phải phẫu thuật thì chắc đó là bước cuối cùng vì bệnh này chi phí phẫu thuật khá tốn kém nên tốt nhất nếu mà điều trị được bằng thuốc thì điều trị, đỡ đau mà cũng đỡ tốn kém.

    3. Tuyết

      Bị bệnh gì thì cũng đều ảnh hưởng đến cuộc sống hết. Với tình trạng của bạn thì nên đi viện để kiểm tra và biết được chính xác là mình bị bệnh gì rồi mới chữa. Theo mình được biết nếu không bắt buộc phải mổ thì đông y là một phương pháp điều trị không hề tồi chút nào. Bạn có thể lựa chọn vừa uống thuốc đông y và châm cứu để có thể đả thông kinh mạch, xoa bóp bấm huyệt để các khớp trở về đúng vị trí của nó. Ưu điểm của đông y là ít tác dụng phụ, ít biến chứng, chỉ nên lựa chọn phẫu thuật khi không còn một phương pháp nào khác hết

  4. Nguyen Nhung Trả lời

    ck toi bi thoat vi dia dem, cong viec cua ck toi lam phu ho nen hay mang vac nang, tu ngay bi benh ck toi chuyen sang lam bao ve cong viec do vat va hon nhung benh thoat vi dia dem chua mot so noi nhung van khong khoi. Qua day toi muon xin loi khuyen cua moi nguoi danh cho ck toi voi, lam sao co the khoi duoc benh nay, toi cam on rat nhieu

    1. Bùi Thùy

      Nên đi viện khám đi, có bệnh nên đi khám để biết tình trạng và mức độ tình trạng như thế nào, bệnh này để lâu tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhẹ thì còn dùng thuốc được, nặng thì phải mổ rồi lúc đấy lại khổ vợ khổ con và tốn kém

  5. Quỳnh - Bình Dương Trả lời

    Cháu năm nay 29 tuổi, cháu làm công việc văn phòng, dạo gần đây cháu đau lưng rất nhiều, mỏi lưng, không ngồi được lâu, cứ ngồi được 1 lúc là phải đứng dậy, lưng cháu đau lắm chỉ có nằm mới dễ chịu hơn, mà cháu phải nằm đệm cơ, nằm giường cứng cháu đau lắm. Nhiều khi cháu đau quá không thể đứng thẳng được. Hiện tại cháu chưa đi khám ở đâu, không biết là cháu có phải bị thoát vị đĩa đệm không nữa, bác sĩ tư vấn giúp cháu

  6. Mỹ Duyên Trần Trả lời

    Tôi bị đau khớp vai và đau cột sống, tôi đi chụp mri thì được biết mình bị thoát vị đĩa điểm l4, l5, tôi đang bị bệnh tiểu đường kèm trào ngược dạ dày, tôi muốn điều trị bằng phương pháp đông y trong đó có việc sử dụng thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn và thực hiện vật lý trị liệu. Mong bác sĩ Tuyết Lan tư vấn giúp tôi

    1. Thuỳy Linh

      Cháu 27 tuổi bị thoát vị đĩa đệm hơn 2 năm nay, cháu cần lời khuyên từ bác sĩ với bệnh này, mong bác sĩ giúp cháu

  7. Nguyễn Thuỳ Trang Trả lời

    Mình muốn đặt hàng và mua thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn thì cần phải làm như thế nào vậy?

  8. Thiết Gầy Trả lời

    Mẹ tôi sống ở quê, thời gian vừa rồi mẹ tôi thường xuyên bị đau lưng, khó chịu, tôi có đưa mẹ đến Việt Đức khám được biết là mẹ tôi bị thoát vị đĩa đệm nhưng chưa cần phải mổ. Bác sĩ kê thuốc về uống. Uống thuốc một thời gian dài bệnh vẫn không cải thiện. Không biết về quê mẹ nghe ai mách là dùng thuốc đông y. Mẹ tôi định cắt thuốc của một thầy trong huyện do người quen giới thiệu cho. Nhưng tôi không dồng ý, tôi muốn mẹ tôi chữa ở Hà Nội cho yên tâm, do mẹ muốn dùng thuốc đông y nên tôi có tìm hiểu và biết đến thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn cuả trung tâm thuốc dân tộc. Tôi đã đưa mẹ lên ở với vợ chồng tôi một thời gian cho tiện việc chăm sóc bà chữa bệnh. Tôi đưa mẹ đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc để khám và mua thuốc. Tại đây mẹ tôi được bác sĩ Lan khám và kê thuốc cho uống cùng xoa bóp bấm huyệt. Thuốc mua về nhà uống còn buổi sáng hai vợ chồng tôi thay nhau đưa bà đến đó làm bấm huyệt, do cả 2 vợ chồng đều 9h mới làm việc nên khá tiện. Khi làm xong tôi nhờ lễ tân ở đấy đặt grap đưa mẹ tôi về. Cũng nhờ sự tận tâm của bác sĩ Lan và mấy bác sĩ làm bấm huyệt và cô lễ tân hay đặt grap giúp nên sau thời gian điều trị ở đây mà bệnh của mẹ tôi đã khỏi, bà khen lắm. Hiện tại mẹ tôi đã về quê rồi, bà vẫn làm việc bình thường chỉ là hạn chế mang vác nặng và làm những công việc nặng nhọc thôi

    1. Thảo Mai

      Mẹ bạn bao nhiêu tuổi rồi? chữa ở đây bao lâu thì được kết quả tốt như vậy? Tôi năm nay 39 tuổi, bị thoát ị đĩa đệm, chữa nhiều nơi nhưng không khỏi nhưng chưa thực hiện vật lý trị liệu bấm huyệt bao giờ. Tôi đọc và biết đến tình trạng của mẹ bạn như vậy nên cũng rất muốn đến đây chữa

    2. Nguyễn Tố Uyên

      Cho em hỏi thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn này giá bao nhiêu vậy? em thấy trên báo 24h cũng có đăng chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc này, đây này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chua-benh-thoat-vi-dia-dem-bang-dong-y-xua-tan-noi-lo-bien-chung-c683a1017943.html chắc là phải tốt lắm, nhưng em chưa biết giá, em muốn tham khảo giá để đặt mua

    3. Tống Thanh Thư

      Địa chỉ của nó như trên, chị gần chỗ nào thì đến đấy khám và điều trị, bệnh này nếu mà kết hợp cùng châm cứu là tốt nhất, nếu ở xa quá thì sẽ mua thuốc rồi về nhà tập các bài tập cho người bị thoát vị đĩa đệm do bác sĩ hướng dẫn. Em theo liệu trình 3 tháng, nhà không ở thủ đô nên không thể làm bấm huyệt, bác sĩ gửi thuốc cho em và gửi cho em bài tập cho người bị thoát vị đĩa đệm thế là hàng ngày em tập theo thôi. Giờ bệnh đã khỏi được tầm 85%, bệnh này mà khỏi được 100% là không có khả năng, 85% cũng đã là cao lắm rồi đấy. Mà đặc biệt là chỉ cần uống 3 tháng thuốc chứ không phải uống quanh năm. Bài tập cho người bị thoát vị đĩa đệm không tập được thường xuyên nhưng em thỉnh thoảng vẫn tập. Tốt nhất nếu bạn bị bệnh thì nên đến đây khám rồi mua thuốc. Giá thuốc có 750K một lọ thôi

    4. Anh Phec

      tôi bị thoát vị và phình lồi đĩa đệm l4.l5 nhưng không đau và chỉ mỏi hiện nay cổ cũng có hiện tượng mỏi như lưng vậy tôi có dùng được thuốc này không, không làm bấm huyệt có được không vì dù ở Hà Nội nhưng tôi không có thời gian

    5. Thiết Gầy

      Tôi cũng chỉ chia sẻ tình trạng của mẹ cho mọi người biết thêm thông tin về địa chỉ chữa bệnh uy tín này thôi, còn những kiến thức chuyên môn sâu thì không có nắm được. Hôm đưa mẹ đi khám thì bác sĩ có khuyên nếu mà làm được cùng bấm huyệt nữa là tốt nhất, sẽ giúp quá trình điều trị nhanh hơn, còn nếu mà không làm bấm huyệt thì cũng không ảnh hưởng gì nhiều. Để mà quyết định đưa mẹ đến đây chữa tôi đã tìm hiểu qua nhiều nguồn lắm, từ báo, từ các trang web và cả những những người đã chữa khỏi ở đây nữa. Mọi người tin tưởng thì mọi người đến đây khám và điều trị, chỗ này có tiếng rồi

    6. Mai Thanh Huyền

      Tôi cũng bị thoát vị đĩa đệm, cứ đứng thì đau, nằm và ngồi thì đỡ, phải chữa sao mới khỏi được?

  9. Dinh Ha Trả lời

    Tôi bị thoát vị đĩa đệm, thời gian đầu tôi không có vận động được, lưng đau nhức, đi lại cực kỳ khó khăn, nhờ dùng thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn và kết hợp với các bài tập tại nhà dành cho người bị thoát vị đĩa đệm. Tôi dành 30 phút buổi sáng và buổi tối mỗi ngày để thực hiện các bài tập đấy. Thế giờ bệnh của tôi đã cải thiện được 80%. Giờ khi bệnh đã đỡ nhiều như trước tôi vẫn tập các bài tập này thường xuyên để nâng cao sức khỏe. Tôi xin chia sẻ với những ai có chung cảnh ngộ như tôi

    1. Hồng Lam 90

      Có thể cho tôi xin link bài tập mà bạn hay tập được không, tôi cũng bị bệnh này mà chữa mãi không khỏi

  10. HG Phạm Trả lời

    Tôi bị đau cột sống thắt lưng và đang tiến hành uống thuốc + châm cứu bấm huyệt bệnh đang tiến triển vô cùng tốt. Mọi người nên áp dụng cách này để chữa bệnh xương khớp. An toàn và cực kỳ hiệu quả nhé

  11. Tiến Trả lời

    Mình bị thoát vị đĩa đệm 4 đốt, uống nhiều thuốc không khỏi, nay tìm hiểu và biết đến thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, mình muốn mua thuốc này về để uống chữa bệnh. Có thể tư vấn giúp mình về liệu trình sử dụng cũng như là chế độ ăn uống và sinh hoạt sao cho nhanh khỏi nhất được không?

    1. Khởi Dương

      Tôi bị tràn dịch đĩa đệm có thể uống thuốc này được không?

  12. Tuyet Dung Nguyen Trả lời

    Me chau bi thoat vi dia dem, di lai kho khan, xin bac si cho chau biet benh cua me chau co the chua khoi duoc khong, thoi gian dieu tri nhu the nao va co ton nhieu tien khong de gia dinh chau chuan bi

  13. Trinh Vẹo Trả lời

    Em bị thoát vị đĩa đệm l4, l5 và l5 s1, cho em hỏi bệnh của em chữa trong thời gian bao lâu thì khỏi được vậy, em muốn mua thuốc thì phải liên hệ bằng cách nào vậy? em cám ơn

  14. Kẹo Nguyễn Trả lời

    Tôi 47 tuổi, công việc nặng nhọc nên hay bị đau lưng và mỏi cổ. Khi đi khám ở bệnh viện có kết luận là bị thoát vị đãi đệm l5, s1, chèn ép rễ thần kinh s1. Lúc đầu thì bị nhe uống thuốc có đỡ nhưng càng ngày càng đau nhiều hơn, uống thuốc không có tác dụng nhiều như trước, thuốc của tôi lại toàn là thuốc giảm đau, uống nhiều quá tôi còn bị kèm viêm dạ dày. Ăn uống không ngon miệng, sức khỏe giảm sút nhiều. Tôi muốn chữa khỏi dứt điểm căn bệnh này thì có được không? điều trị trong bao lâu và giá thành như thế nào vậy. Nói thêm nữa là hàng ngày tôi cũng tập những bài tập cho người thoát vị đĩa đệm nhưng không thấy cải thiện nhiều. Tôi muốn nhờ trung tâm tư vấn thêm để uống thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn có thể cho hiệu quả điều trị tốt nhất

    1. Nguyễn Thị Kim Thanh

      Em có nghe nói bị thoát vị đĩa đệm nên vận động để giữ gìn sức khỏe gân cốt, nhất là đi bộ sẽ rất tốt cho hệ xương khớp, không biết có phải vậy không. Hay mọi người có bài tập nào cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm thì cho em xin có được không? Em xin cám ơn và hậu tạ nhiều

    2. Hạnh

      Đi bộ cũng được, đây là cách đi bộ đúng cách mà bạn có thể tham khảo nhé. Khi đi bộ mắt nên nhìn thẳng về phía trước, đứng thẳng lưng và không nên đi cúi đầu về phía trước hoặc ngửa đầu về phía sau.Thả lỏng 2 tay nhẹ nhang sát hai bên người và thoải mái di chuyển.Không nên mặc quần áo chặt kín hoặc cần nắm nhiều vật dụng. Nhớ kỹ là nên tiếp đắt bằng gót chân trước, sau đo mới tới bàn chân, mũi chân. Đi vừa phải không nên đi quá nhanh, tránh đi trên địa hình gập ghềnh, đường dốc và có nhiều chướng ngại vật. Tâm lý thư giãn, thoải mái và giữ hơi thở tự nhiên. Ngoài ra người bệnh có thể tham gia các môn thể thao khác như đạp xe, bơi lội, tập yoga .. Cũng rất tốt cho bệnh và cải thiện được sức khỏe. Không cần hậu tạ đâu, chúc bạn mau khỏi bệnh, giúp được mọi người là tôi cũng thấy vui rồi

    3. Huong Thao

      di bo phai di dung cach, neu khong di dung cach co khi benh lai con nang them

    4. Hoàng Tâm Phúc

      Có chút kinh nghiệm chia sẻ với bạn thế này. Từ tôi dùng hoạt huyết phục cốt hoàn kết hợp với ăn uống là thấy tình trạng bệnh đỡ hẳn, tôi không có nhiều thời gian tập thể dục nên gần như không tập. Nếu như bạn đang tập thể dục hàng ngày như vậy mà uống thêm thuốc nữa chắc chắn sẽ nhanh khỏi hơn đấy, nên giữ tinh thân thoái mái lên, bản thân bị bệnh thật nhưng đừng có bao giờ nghĩ là mình bị bệnh, cứ tươi cười cho vui vẻ với đời lên

    5. Trần Thị Thu Hiền

      Chắc mọi người không biết, bị bệnh xương khớp thì cần phải tránh những món ăn sau. Không được ăn cà pháo, chuối tiêu, măng, nhồng tằm và cá mè. Những thứ cần hạn chế là thịt chó, thịt bò, thịt gà, tôm, cua,,,, các chất kích thích không nên dùng nhiều. Nếu đang trong quá trình uống thuốc thì mọi người cần phải tuyệt đối kiêng những món trên đó

  15. Trieu Nguyen Trả lời

    Toi bi thoat vi dai dem, thuong xuyen dau lung. Sau khi duoc xem video cua bac si Tuan va bs Van Anh tu van ve cach chua benh thoat vi dia dem toi da co niem tin ve thuoc dong y ket hop cung voi cham cuu va xa bop bam huyet. Toi biet duoc phuong phap nay dieu tri tuy co hoi lau so voi phuong phap tay y nhung hieu qua lam, ma lai khong co phu thuoc vao thuoc. Bi benh nay moi nguoi nen nghe bac si tu van de hieu them ve benh, neu chi doc cac thong tin tren mang thi se khong thuc su hieu duoc cu the tinh hinh benh dau. Toi gui moi nguoi video cua bac si https://www.youtube.com/watch?v=qqLR7ggEixE&list=PLl5eYdjLKeeR7s11pd-Vm2kJW4w-wbeYd&index=31 , moi nguoi xem ky xem 

    1. Sun Sun

      địa chỉ này và các bác sĩ ở đây toàn là những người nổi tiếng, tôi hiện cũng đnag dùng thuốc ở đây, được 1 tháng rồi đấy, thấy cải thiện cũng được 1 ít, nói chung là các bác cứ để tâm lý thoải mái để mà chữa bệnh, tập thêm mấy bài tập cho người bị thoát vị đĩa đệm là ok, nhưng nhớ là không được tập với cường độ cao không là lợn lành chữa thành lợn quà luôn nhé

    2. Hải Tình 569

      Em hôm qua mới đến khám và làm bấm huyệt buổi đầu tiên, chỉ mong là có kết quả tốt

  16. Nguyễn Trà Duyên Trả lời

    Tôi bị thoát vị đĩa đệm c4, c5, đã dùng nhiều loại thuốc và nhiều phương pháp khác nhau nhưng vẫn không khỏi được bệnh. Sau khi biết đến bác sĩ Vân Anh của trung tâm thuốc dân tộc từ tuần cuối cùng của tháng 6 năm 2018 sau đó tôi đã đến đây khám và chữa bệnh. Qua 4 tháng dùng thuốc cùng 1 tháng thực hiện châm cứu và bấm huyệt thì bệnh của tôi đã khỏi, tôi đã hết đau cổ, cổ tôi vận động tốc hơn, tay và vai cũng dễ chịu hơn, trước mỗi lần giơ tay thì khó khăn giờ thì dễ dàng hơn. Cám ơn bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, trong thời gian tôi chữa trị ở đây nhờ có bác sĩ tận tình giúp đỡ, tư vấn và hướng dẫn tôi hết mình nên bệnh của tôi mới khỏi được

  17. Thương Mai Trả lời

    Chồng tôi bị thoát vị đĩa đệm, chữa cả năm nay mà không khỏi, lúc nào anh ấy cũng trong trạng thái mệt mỏi, đau lưng, lười đứng, lười vận động, lúc nào cũng chỉ muốn nằm mà thôi, người lúc nào cũng đau nhức hết. Xin tư vấn cho không biết tình trạng của chồng tôi có thể chữa khỏi được không, tôi cám ơn

    1. Yến's Nhi

      Bị bệnh này đừng có nằm lỳ một chỗ, nên chịu khó tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng, nằm nhiều nó ươn người ra rồi bệnh càng ngày càng nặng hơn chứ được tích sự gì đâu

  18. Tới Hùng ,,,,, Trả lời

    Két quả chụp cộng hưởng từ của em là cột sỗng thắt lưng mất đường cong sinh lý, đĩa đệm giữa l4 và l5 hẹp, lồi ra sau kèm theo mảnh vỡ gầy đè vào ống tủy ở vị trí trung tâm chếch trái gây hẹp ống sống, thoái hóa và lồi đĩa dệm l5, s1. em cứ ngồi thì không đau mà chỉ cần vận động nhẹ là đã đau ưng mỏi cổ rồi. Nếu em thực hiện vật lý trị liệu kết hợp với uống thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn có thể khỏi được không hay là phải mổ vậy?

  19. Nguyễn Khánh Ly Trả lời

    Hoạt huyết phục cốt hoàn theo nhu loi khuyen của bác sĩ để có thể điều trị cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tốt nhất thì nên tập các bài tập cho người bị thoát vị đĩa đệm và xoa bóp bấm huyệt để đưa đĩa đệm về đúng vị trí ban đầu. Tôi mới làm và chữa được 3 tuần mà thấy tình trạng bệnh cải thiện nhiều đáng kể, đi đứng và cúi người ngon lành

  20. Ngô Tú Anh Trả lời

    Tôi thoát vị đĩa đêm l4.5chen sang 2 bên mông, không biết có thể chữa khỏi không chứ tôi đau không chịu nổi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *