Cẩm nang giúp “loại bỏ” thoái hóa khớp gối và những điều người bệnh cần nắm rõ

Bệnh thoái hóa ở khớp gối là 1 trong 3 loại thoái hóa thường gặp nhất cùng với thoái hóa cột sống cổ và thắt lưng. Thoái hoá khớp gối thường xuyên gây ra các cơn đau nhức khó chịu, nếu kéo dài có thể dẫn tới bại liệt. Tuy nhiên rất nhiều người vẫn chủ quan coi thường bệnh do chưa nắm rõ được những kiến thức cơ bản. Vậy thoái hóa khớp gối có những triệu chứng như thế nào? Những nguy cơ nào dễ gây bệnh và đâu là phương pháp hữu hiệu để bệnh “một đi không trở lại”? Những thắc mắc ấy sẽ được chuyên gia giải đáp ngay bây giờ!

Xem thêm:

Khớp kêu “răng rắc” có thể là dấu hiệu thoái hóa khớp gối

Khớp gối có vị trí nằm ở đầu dưới của xương đùi, đầu trên của xương chày, mặt sau của xương bánh chè, được che phủ bởi sụn khớp, dây chằng, gân cơ và dịch nhầy khớp. Vì vậy, khi vận động, khớp được trượt trên bề mặt của các sụn này, mặt khác khớp gối là khớp rất quan trọng, bởi vì nó chịu lực tác động của toàn bộ cơ thể và là khớp vận động nhiều nhất so với các khớp khác, chính vì thế, nó rất dễ bị thoái hóa.

5 nguyên nhân hàng đầu gây thoái hóa khớp gối:

Nguyên nhân gây thoái hóa khớp gối
  • Tuổi tác
  • Chấn thương
  • Thừa cân, béo phì
  • Suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ
  • Bệnh lý khác: Viêm khớp dạng thấp, gout

Lý giải về thoái hóa khớp gối là gì, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ cho biết: “Thoái hóa khớp gối là tình trạng hư hỏng phần sụn và đĩa đệm giữa hai xương đầu gối do quá trình lão hóa khớp kéo dài. Bệnh gây ra các cơn đau đớn cấp, mãn tính và khiến các hoạt động sinh hoạt thường ngày bị cản trở.

Thoái hoá khớp gối có thể xảy ra ở bán phần hay toàn bộ gối, người ta căn cứ vào vị trí giải phẫu của gối mà chia thành các dạng thoái hóa khớp gối: Thoái hóa đùi – chày trong, thoái hóa đùi – chày ngoài, thoái hóa bánh chè, thoái hóa toàn bộ gối với những biến chứng cực kỳ nguy hiểm.”

Thoái hóa khớp gối thường diễn ra thành 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn bệnh lại có những biểu hiện rõ ràng dễ nhận biết.

  • Giai đoạn đầu: Cơn đau khớp gối diễn ra theo từng đợt. Cảm giác khó chịu chỉ thoáng qua, không đáng kể. Tình trạng sẽ tự biến mất mà không cần uống thuốc.
  • Giai đoạn giữa: Chưa xuất hiện sự cọ sát giữa xương đầu gối. Người bệnh thoái hóa khớp gối có cảm giác đau khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi. Khi bước cầu thang, ngồi xổm, uốn hoặc quỳ gối xuất hiện cơn đau với tần suất tăng dần.
  • Thoái hóa khớp gối giai đoạn sau: Sụn bị tổn thương rõ ràng hơn, khớp gối bắt đầu biến dạng do mọc gai xương hoặc lệch trục khớp gối. Có thể sờ thấy các “chồi xương” ở quanh đầu gối. Tình trạng thoái hóa khớp gối gối kéo dài sẽ dẫn tới teo cơ và tê liệt toàn thân nếu không được chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, thoái hóa khớp gối còn các dấu hiệu khác như:

  • Đau khớp
  • Cứng khớp vào buổi sáng
  • Khớp kêu “răng rắc” khi di chuyển
  • Khớp sưng tấy
  • Dịch khớp là dịch thoái hóa
  • Chân bị lệch trục kiểu vòng kiềng hoặc chữ X

 

“Lắng nghe” khớp gối của bạn để sớm phát hiện bệnh

Chớ xem thường những biến chứng của thoái hoá khớp gối

Cũng theo bác sĩ Tuyết Lan, thoái hoá khớp gối là căn bệnh dai dẳng và có nhiều biến chứng nguy hại đến sức khoẻ người bệnh. Nếu không được điều trị kịp thời, các cơn đau mạn tính của thoái hoá khớp gối có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống các bệnh nhân. Cụ thể như sau:

Đừng “làm ngơ” trước biến chứng thoái hóa khớp gối

Tìm hiểu thêm: Biến chứng của thoái hoá khớp gối và lời khuyên điều trị từ chuyên gia

Các cách điều trị thoái hóa khớp gối hiện hành và ưu nhược điểm

Trước những biến chứng kể trên, người bị thoái hoá khớp mong muốn tìm được phương pháp loại bỏ bệnh sao cho an toàn và hiệu quả nhất. Tùy thuộc vào mức độ bệnh, các bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị nội khoa học ngoại khoa. Nội khoa là uống thuốc, tiêm…, ngoại khoa là áp dụng một số bài tập hoặc thay khớp gối với mục đích thay sụn khớp gối. Vậy khi nào thì nên áp dụng nội khoa, khi nào nên áp dụng ngoại khoa? Ưu, nhược điểm của từng phương pháp là gì? Dưới đây là nhận định của bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan.

Sử dụng thuốc Tây y:

Thuốc Tây thường áp dụng cho bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối trong giai đoạn nhẹ, mới phát tác. Các loại thuốc tây được sử dụng chủ yếu là thuốc giảm đau thông thường, thuốc làm giảm triệu chứng thoái hóa khớp gối, thuốc giảm đau chống viêm, thuốc giãn cơ và thuốc bổ thần kinh…

Ưu điểm dễ nhận thấy của thuốc Tây là tác dụng nhanh, làm giảm được hầu hết các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên thuốc Tây chỉ thực sự phát huy tác dụng ở giai đoạn đầu khi các cơn đau mới chớm. Dùng lâu có thể dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc, kháng thuốc. Các loại thuốc này chỉ nên dùng theo đơn kê, tránh lạm dụng vì dễ gây suy gan, thận, viêm loét dạ dày. Người bệnh tuyệt đối không được dùng 1 đơn thuốc cho tất cả các liệu trình, phải tuân thủ theo chỉ định, liều lượng của bác sĩ.

Hỗ trợ điều trị bằng bài tập:

Trong các phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối, ngoài việc dùng thuốc, người bệnh có thể kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập thường xuyên. Bằng việc thực hiện các bài tập yoga, dưỡng sinh, đi bộ, bơi lội… đều đặn hàng ngày, tình trạng bệnh sẽ có chuyển biến tích cực.

Ngoài ra, thực hiện các động tác chữa thoái hóa khớp gối như: Kéo chân, nâng chân, bước cao, nhấc chân… đúng cách cũng là những bài tập mang lại hiệu quả tốt.

  • Ưu điểm: Không tốn kém chi phí, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí
  • Hạn chế: Không đủ tác động sâu vào nguyên nhân gây bệnh, cần kiên trì và kết hợp với các phương pháp khác

Can thiệp bằng phẫu thuật:

Một số phương pháp phẫu thuật thoái hóa khớp gối được áp dụng nhiều hiện nay là mổ hở, mổ nội soi làm sạch, thay khớp gối hoặc đục xương chỉnh trục. Cách này được khuyến cáo chỉ nên sử dụng trong các trường hợp điều trị bằng nội khoa không còn tác dụng và mức độ thoái hóa khớp đã nặng.

Phẫu thuật tuy hiệu quả nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng (nhiễm trùng khớp, tái lại, tắc tĩnh mạch…). Bên cạnh đó, chi phí dành cho phẫu thuật hiện nay không phải là phù hợp với nhiều đối tượng. Người bệnh cần trao đổi thẳng thắn và kỹ lưỡng với bác sĩ để lường trước mọi rủi ro có thể xảy tới.

Sử dụng y học cổ truyền

So với việc sử dụng thuốc tây hay phẫu thuật thì lựa chọn uống thuốc Đông y nhận lại được nhiều phản hồi tích cực hơn. Nguyên tắc để giải quyết thoái hóa khớp gối bằng y học cổ truyền là tác động sâu vào “gốc” nguyên nhân gây bệnh, hỗ trợ giảm đau, chống viêm, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, cân bằng khí huyết và phục hồi các khớp, gân, cơ bị tổn thương hiệu quả.

Trong các phương pháp, Đông y được cho là phương pháp đẩy lùi thoái hoá khớp tối ưu nhất.

Vị thuốc đông y chủ yếu được bào chế từ thảo mộc thiên nhiên an toàn, lành tính. Tuy thời gian phát huy công dụng của thuốc đông y thường chậm, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì sử dụng nhưng lại cho hiệu quả bền vững. Ngày càng nhiều người từ bỏ Tây y chuyển sang uống thuốc Nam để tối ưu tác dụng loại bỏ thoái hoá khớp gối. 

Bác sĩ Tuyết Lan nêu nhận định: “Mục đích chính của việc điều trị thoái hóa khớp gối là giảm viêm khớp gối hoặc đau. Để thoái hóa khớp gối được cải thiện đến mức tối đa, cần có một bài thuốc đi vào kinh lạc cơ thể, giải quyết những khí huyết tắc nghẽn, đồng thời bồi bổ khí huyết, tăng cường dưỡng chất gân xương. Bên cạnh đó, áp dụng với những liệu pháp đặc thù của y học cổ truyền thì mới ngăn ngừa tái phát.”

Bài thuốc “khắc tinh” của thoái hóa khớp gối dù ở bất cứ giai đoạn nào

Theo y học cổ truyền, bệnh thoái hóa khớp gối thuộc phạm trù chứng Tý và chứng Tích Bối thống, hình thành do sức đề kháng kém khiến phong – hàn – tà – thấp xâm nhập vào cơ thể, đi vào kinh lạc – cơ – khớp làm khí huyết tắc nghẽn, từ đó gây sưng đau, tê mỏi ở các khớp xương.

Một trong những bài thuốc Nam hiện tại giải quyết được những tác nhân trên và đạt kết quả cao khi điều trị thoái hóa khớp gối đó là bài thuốc “Hoạt huyết Phục cốt hoàn” được Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc phát triển.

Để làm nên tác dụng khắc phục thoái hóa khớp gối hiệu quả, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc áp dụng phác đồ kết hợp giữa châm cứu, bấm huyệt với bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn có thành phần từ thảo dược thiên nhiên – Đó là sự tổng hòa của 3 bài thuốc nhỏ cùng nhau kết hợp, bổ trợ lẫn nhau để tập trung “tống khứ” tà khí gây thoái hóa khớp gối ra khỏi cơ thể.

Thành phần, công dụng 3 bài thuốc nhỏ như sau:

Hoạt huyết Phục cốt hoàn được tạo nên từ hàng chục vị thảo dược khác nhau

Chi tiết: Thành phần thảo dược và công dụng của Hoạt huyết phục cốt hoàn giúp đánh bại bệnh thoái hoá khớp gối

Ngoài ra, bài thuốc còn giúp tạo dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp, tạo chất nhầy (dịch khớp) để bảo vệ ổ khớp, tái tạo sụn khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp. Giúp sinh huyết và lưu thông khí huyết đến tận tứ chi, ngăn cản thoái hóa của sụn khớp, sụn chêm, màng bao hoạt dịch giúp người bệnh đi lại dễ dàng, phòng chống bệnh tái phát.

Đặc biệt, năm 2017, đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã công bố sản phẩm “Hoạt huyết Phục cốt hoàn thế hệ thứ 2”. Vẫn giữ nguyên những ưu điểm tuyệt vời từ Hoạt huyết Phục cốt hoàn thế hệ 1, nhưng sản phẩm thế hệ 2 này đã ứng dụng thành công vị Hầu vĩ tóc và nhiều thảo dược quý khác. Chính vì thế, thay vì sử dụng đến 3 loại cùng một lúc thì nay người bị thoái hóa khớp gối chỉ cần uống duy nhất một loại. Điều này khiến cho thời gian sử dụng được rút ngắn mà dược lực lại tăng lên gấp nhiều lần.

Sản phẩm thế hệ 2 đã vượt qua nhiều cuộc thẩm định chất lượng khắt khe và cho thấy hiệu quả đánh kinh ngạc. Minh chứng cho điều đó là nhiều người đã nhanh chóng “thoát khỏi” được nỗi ám ảnh thoái hóa khớp gối nhờ tuân thủ đúng liệu trình và kiên trì sử dụng.

Ông Võ Khắc Phước chia sẻ về hiệu quả của “Hoạt huyết Phục cốt hoàn” sau hơn 2 tháng sử dụng

Vì sao người bệnh thoái hóa khớp gối nên lựa chọn Hoạt huyết Phục cốt hoàn?

  • Là thành quả của công trình nghiên cứu, đề tài nghiên cứu khoa học: “Dược liệu quý trong hỗ trợ  điều trị chứng bệnh Xương khớp tại Việt Nam”.
  • Được bào chế từ thảo dược sạch, không pha trộn tân dược, đảm bảo chứng nhận CO-CQ của Bộ y tế.
  • Được bào chế sẵn thành dạng viên hoàn tinh chất không mất thời gian đun sắc.
  • Bảo quản trong lọ thủy tinh tránh được yếu tố môi trường, giữ được hoạt chất của thảo dược.
  • Thuận tiện, dễ dàng mang theo người.
  • Sử dụng được cả cho phụ nữ có thai (> 5 tháng) và trẻ em trên 2 tuổi.
  • Ngoài tác dụng hỗ trợ, sản phẩm còn có tác dụng nâng cao thể trạng , phòng chống khả năng tái phát.
  • Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc từng nhận được Cúp Vàng ghi danh “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng 2017” và Top 50 các Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2018.

Lời khuyên từ chuyên gia: Thoái hóa khớp gối nên ăn gì, kiêng gì?

Bên cạnh việc sử dụng Hoạt huyết phục cốt hoàn để đánh bại thoái hoá khóp gối, bác sĩ Tuyết Lan cũng đưa ra một số lưu ý về chế độ dinh dưỡng dành cho người bệnh. Việc tuân thủ theo chế độ ăn uống cũng là một cách để phòng tránh và loại bỏ bệnh để không dẫn đến những biến chứng đáng tiếc.

NÊN ĂN:

  • Các loại cá: Cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích…. giàu chất béo có lợi, chất kháng viêm hiệu quả.
  • Nước hầm xương: Xương ống, sụn bò, sườn bê… cung cấp nhiều chất có lợi cho quá trình cấu thành sụn.
  • Ăn nhiều trái cây: Đu đủ, dứa, chanh, cam…. chứa nhiều men kháng viêm và vitamin C giúp tăng cường độ dẻo dai cho các khớp.
  • Ngũ cốc: Đậu nành, đậu tương, đậu đỏ…. tăng cường miễn dịch và chống oxy hóa rất tốt cho xương.

NÊN KIÊNG:

  • Thức ăn chế biến sẵn: Mì tôm, khoai tây chiên, xúc xích… làm tăng nguy cơ thoái hóa khớp gối và tăng cân.
  • Thực phẩm chứa nhiều đường: Bánh ngọt, kẹo, chè… cản trở việc hấp thu canxi nuôi dưỡng khớp.
  • Ăn mặn: Thừa muối khiến xương giòn và dễ gãy.
  • Chất kích thích: Tránh xa rượu, bia, thuốc lá… cản trở quá trình hấp thu vitamin và canxi của xương khớp.
Các thực phẩm được cho là nên ăn đối với bệnh nhân thoái hoá khớp gối.

Để hiểu rõ hơn về phác đồ điều trị thoái hóa khớp gối, độc giả quan tâm vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Tại Hà Nội: B31 Ngõ 70 – Nguyễn Thị Định – Q.Thanh Xuân – Hà Nội

Tại Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận

Website: www.thuocdantoc.org

Có thể bạn quan tâm:

*Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng, cơ địa và khả năng đáp ứng của mỗi người. Do đó, hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

Đóng

Niềm vui khi điều trị khỏi căn bệnh xương khớp của người Việt xa xứ!

Cập nhật lúc 16:03 - 10/05/2019

Bình luận

  1. Lô Thị Hồng Trả lời

    Tôi bị đau khớp gối bên phải hơn 3 năm nay, đi lại khó khăn, nhất là khi leo cầu thang. Ngày trước, bà chỉ đau nhẹ nên vẫn làm được công việc nội trợ phụ giúp gia đình. Gần đây, tôi không thể đi lại được nhiều, chỉ quẩn quanh trong nhà, đến việc sinh hoạt của bản thân còn khó khăn. Ai có bài thuốc gì hay bài tập gì hiệu quả mách tôi với

  2. Chen Nồ Trả lời

    Mọi người ơi em còn trẻ mà đã mắc bệnh thoái hóa khớp gối, em thường bị đau mặt trước và trong gối, đau nhất là khi vận động hoặc lên xuống cầu thang nhiều hay đang ngồi đúng dậy cũng thấy đau, em đi khám chụp chiếu rồi uống thuốc theo đơn của bác sĩ nhưng càng ngày tần suất bệnh càng nhiều, trước em uống thuốc giảm đau 1-2 ngày là đỡ mà giờ uống đến 1 tuần rồi vẫn đau, đi khám mỗi lần bs lại kê cho cả bọc thuốc, em sợ uống thuốc tây lắm rồi. Cho em hỏi là bệnh này chữa bằng thuốc nam liệu có khỏi hẳn được không?

    1. Trung Cường

      Mỗi lần cử động bạn có thấy khớp kêu lạo xạo không, 2 tháng gần đây mình cũng gặp tình trạng bị đau khớp gối mỗi khi duỗi hay gập gối, mình mới 37 tuổi nên cũng chủ quan ko nghĩ bị thoái hóa khớp sớm như vậy, hiện tại mình cũng bổ sung canxi 1 năm mấy đợt với mỗi ngày uống 1 viên glucossamin mà không hiểu vì sao lại bị thoái hóa khớp sớm như vậy nhỉ?

    2. Nguyễn Văn Quyết

      Bác sĩ cũng ko dám chữa có khỏi hẳn được hay không, còn tùy vào tình trạng bệnh và cơ địa có đáp ứng thuốc hay không, bố tôi bị cái bệnh này chục năm rồi giờ sống chung với lũ bị bệnh thì mình uống thuốc thôi, nhưng từ hồi uống 1 đợt thuốc nam từ 3 năm trước giờ chưa thấy ông bị lại 1 lần nào

  3. Lê Hương Ly Trả lời

    Chồng tôi bị thoái hóa khớp gối 2 năm trước, đã dùng thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn và hết đau nhức, đi lại dễ dàng. Từ đầu năm đến nay, chồng tôi hay bị đau lưng, nhất là lúc thức dậy buổi sáng. Cho tôi hỏi giờ chồng tôi có thể tiếp tục sử dụng thuốc này nữa không?

    1. Mẹ Cu Vinh

      rước chồng bạn chỉ cần uống thuốc điều trị là khỏi à có cần làm vật lí trị liệu gì không vậy? trước mà điều trị khỏi rồi chứng tỏ là hợp thuốc đấy, giờ bị đau thì uống thêm 1,2 hộp nữa xem sao, mà thuốc này mình cứ tự mua về uống có được không nhỉ hay phải chỉ định của bs mới được dùng

  4. Nguyễn Thắng Trả lời

    Tôi năm nay 49 tuổi, năm ngoái tôi bị sưng các khớp ngón tay , ngón chân, bàn tay, bàn chân đi xét nghiệm bị viêm đa khớp dạng thấp, uống thuốc tây đã khỏi một thời gian, năm này các ngón tay, ngón chân lại bị sưng, cho tôi hỏi có cách gì trị bệnh này dứt điểm được không?

  5. Linh Cao Trả lời

    xin chào bác sĩ,tôi đã bị bệnh đau khớp mãn tình khoản 20 năm rồi vậy có thể chửa khỏi bằng thuốc đông y được k?

    1. Hoài Bảo

      Có bệnh thì vái tứ phương thôi, bảo chữa khỏi hoàn toàn thì ko dám chắc nhưng chữa để đỡ đau có thể đi lại được thì chắc được đấy, uống thuốc đông y này là phải kiên trì lắm rồi còn phải kết hợp cả vật lí trị liệu nữa, rồi còn phụ thuộc cả cơ địa mỗi người nữa, hợp thầy hợp thuốc thì khỏi nhanh

  6. Quốc Khánh Trả lời

    Tôi năm nay 51 tuổi, thường xuyên bị đau đầu gối và hông. Mỗi khi cử động khớp gối, khớp vai, tôi thấy có tiếng kêu “lục cục” trong khớp. Tôi đi khám, bác sĩ cho biết tôi bị thoái hóa khớp và kê đơn thuốc Hoạt huyết phục cốt hoàn. Tôi đã dùng được 4 hộp, tình trạng đau không còn nhưng vẫn còn tiếng kêu trong khớp. Xin hỏi tôi phải uống bn hộp Hoạt huyết phục cốt hoàn nữa thì mới hết tình trạng có tiêng kêu trong khớp và dùng lâu dài thì có bị tác dụng phụ không?

    1. Công Hennessy

      Thông thường 1 liệu trình là phải điều trị 2-3 tháng, anh đã sử dụng 4 hộp tức là uống được 2 tháng rồi, giờ a cứ uống thêm 2 hộp nữa xong rồi đi kiểm tra lại, mẹ em cũng đang uống thuốc này mới được 2 hộp thấy cũng khen lắm ạ, trước khi mua cho mẹ em uống em cũng hỏi bác sĩ rất kĩ rồi, uống thuốc nam hoàn toàn ko có tác dụng phụ và phải điều trị đúng và đủ liệu trình thì thuốc mới có tác dụng và ko bị tái phát

    2. Quốc Khánh

      Trong thời gian điều trị bằng thuốc nam thì tôi phải kiêng gì hay phải chú ý những gì? Ai biết có thể chia sẻ cho tôi bị bệnh này thì nên ăn uống và sinh hoạt ra sao cho bệnh nhanh khỏi nhé

    3. Công Hennessy

      Dù điều trị bằng phương pháp gì thì mọi người cũng nên vận động các khớp, tránh mang vác nặng, đứng, đi bộ hay leo cầu thang quá nhiều. Ngoài ra, cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nhiều rau xanh và sữa để cung cấp vitamin và canxi. Tránh thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, tránh bia, rượu, thuốc lá, thức khuya, nên duy trì chế độ tập luyện thể thao hợp lý theo từng độ tuổi.

  7. Nguyễn Hồng Quân Trả lời

    Tôi làm nghề lái xe tải gần 9 năm. Mấy tháng gần đây, khớp cổ tay phải của tôi thường xuyên bị đau nhói, nhiều khi không thể nắm cần số, có lúc cảm giác giật giật, đau lan tới vai. Xin hỏi, có phải tôi bị thoái hóa khớp không ?

    1. Nghĩa

      Dễ ông bị thoái hóa khớp bàn tay hoặc khớp vai rồi, đi khám đi không để lâu đau ko cử động được đâu, trước tôi cũng bị như ông vào viện bs nó tiêm giảm đau cho về lại lái xe ngon lành, nhưng khoảng 1 tháng sau thì nó lại bị lại, đau đến mức không lái xe được luôn, cả 1 năm đấy chả làm ăn được mẹ gì cứ ra vào viện đều như vắt chanh mà bệnh thì chả thấy khỏi, cuối cùng chán đời đéo vào viện nữa đi mua vài tháng thuốc nam về uống thế mà khỏi mấy năm nay rồi ko bị lại thế mới hay, công nhận nói gì thì nói chứ các cụ ngày xưa lấy đâu ra thuốc tây như bây giờ cũng toàn uống cây cỏ rồi các vị thuốc thảo dược mà chữa khỏi đc bệnh đấy, giờ cứ lạm dụng thuốc giảm đau rồi bệnh ngày càng nặng xong lại lôi ra mổ. Đến khổ người bệnh vừa mất tiền vừa chữa ko dứt được bệnh.

    2. Nguyễn Hồng Quân

      Tôi cũng thấy nhiều anh em làm cùng cũng kể bị tương tự tôi mà cứ phải sống chung với lũ bao nhiêu năm giời ko chữa khỏi được, thế anh uống thuốc gì mà khỏi hẳn vậy? Cho tôi xin tên với địa chỉ để tôi đến đó khám đc ko?

    3. Nghĩa

      Ông ở đâu nếu ở Hà Nội thì đến trung tâm thuốc dân tộc ở 132 Ô Chợ Dừa mà khám, trước tôi khám là bác sĩ Lan, bác sĩ này giỏi lắm làm trưởng khoa khám bệnh ở viện YHCT trung ương giờ nghỉ hưu công tác ở đơn vị thuốc dân tộc, nếu đi thì đi ngày thường cho đỡ đông

    4. Nguyễn Hồng Quân

      Điều trị ở đấy có tốn kém không anh? Mà trước khi đến có phải gọi điện đặt lịch trước không? Để mai tôi tranh thủ qua đó xem thế nào chứ nghỉ làm mấy hôm nay vì đau rồi, đến khám tôi có cần mang kết quả cũ đi cho bác sĩ xem không?

    5. Nghĩa

      Mang hết kết quả gần nhất đi , tiền khám mất có 100k lần đầu thôi, từ những lần sau khám lại ko mất phí, cứ có bệnh là tốn kém rồi

  8. Lê.T. Phương Thảo Trả lời

    Tôi bị thoái hóa khớp gối chân trái và chân phải, gần 10 tháng rồi. Tôi không chạy xe đạp được, không đi lại được. Mỗi khi có đợt đau nhức tôi phải uống thuốc kháng viêm, giảm đau và giản cơ mấy tuần liền. Con gái tôi được sếp giới thiệu mua thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn cho tôi uống, cháu kể lại lúc đầu cũng ko tin mấy sản phẩm thuốc đông y có thể chữa khỏi được bệnh này, đi khám ở viện bs kê thuốc về uống còn chỉ đỡ chút ít nữa là uống thuốc đông y có thể khỏi được thì cũng ko tin, sau cháu lên mạng tìm hiểu về trung tâm thì thấy ở đó có cả đội ngũ bác sĩ với trung tâm rất to và uy tín cũng đọc được nhiều chia sẻ của bệnh nhân đến đây chữa có hiệu quả cao và quan trọng nhất là người nhà của sếp cũng uống và cũng khỏi được bệnh thoái hóa khớp. Thế là cháu mua về cho tôi 2 lọ để sử dụng. Sau khi uống hết 2 lọ , tôi có cảm giác mình linh hoạt, bước chân của tôi nhanh hẳn lên. Tôi không thấy nặng nề, ì ạch nữa. Thấy thuốc có hiệu quả nên cháu mua tiếp cho tôi 4 hộp về uống đần. Và sau đúng 3 tháng dùng hết 6 hộp thuÔc, tôi không còn phải băng đầu gối nữa, tôi đi nhanh như chạy cũng được. Đầu gối của tôi không còn khua lịch kịch nữa. Không có cảm giác gì lạ ở đầu gối, giống như tôi chưa từng bị thoái hóa khớp vậy.Tôi chỉ còn cảm giác hơi khó khăn khi ngồi xuống, đứng lên thế nên anh chị nào có người nhà hay bị đau xương khớp thì có thể dùng thử loại này nhé! Nhớ rút kinh nghiệm từ gia đình tôi , đừng nôn nóng tự mua thuốc hay dùng mấy loại giảm đau nhanh này kia, hại lắm ạ!

    1. Hải Mán

      Thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn chữa xương khớp rât là tốt, nhân chứng sống là cô họ em ở trong miền Nam bị thoái hóa cột sống mà uống thuốc kết hợp với châm cứu bấm huyệt khỏi được 80-90% đấy, chữa khỏi họ còn mời đến để phỏng vấn mn muốn nghe cô chia sẻ chi tiết về quá trình chữa bệnh thì vào đây này https://www.youtube.com/watch?v=iZRPafodQu8&t=370s .

    2. Huỳnh Dương

      Cho em hỏi thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn giá bao nhiêu vậy ạ? Bố e ở dưới quê làm nghề nông, phải lao động chân tay hồi trẻ xương khớp còn chắc khỏe ko sao giờ có tuổi rồi làm gì cũng thấy đau, nhưng bố e vẫn cứ chịu đau bảo đi khám mấy lần cứ sợ vào viện lại tốn kém nên cứ ra hiệu thuốc mua thuốc về uống, mấy ngày đỡ lại thôi. Em muốn hỏi là giờ em mua thuốc cho bố e uống có được không hay phải đưa bố em đến trực tiếp khám bác sĩ mới kê thuốc cho ạ?

    3. Lê.T. Phương Thảo

      Thuốc viên hoàn có giá là 750 nghìn 1hộp còn thuốc dạng thang là 210 nghìn 1 thang. Nếu thu xếp đến khám được là tốt nhất còn không thì em có thể gọi điện gặp trực tiếp bác sĩ nhờ bác sĩ tư vấn cho, xong đặt thuốc thì trung tâm sẽ gửi bưu điện về tận nhà cho em, trong thời gian điều trị thì bảo bố hạn chế vận động nặng nhé

    4. Huỳnh Dương

      Thế uống thuốc viên với thuốc thang thì loại nào tốt và hiệu quả hơn ạ?

    5. Lê.T. Phương Thảo

      Tôi thì chưa uống 1 thang thuốc nào mà toàn uống dạng viên thôi, tôi thấy dạng viên hoàn rất tốt uống hiệu quả mà lại còn tiện lợi nữa, chứ đun sắc cũng mất thời gian mà nghĩ đến uống cả bát thuốc đã thấy đắng rồi. Người thì bảo uống thang tốt hơn. Nói chung mỗi người mỗi cơ địa hợp loại nào thì lại thấy loại đó tốt

    6. Nguyễn Linh

      Chị ơi em bị đau mỏi vai gáy uống thuốc này có được không ạ?

  9. Lê Quang Huy Trả lời

    Bố tôi năm nay 65 tuổi, thường bị đau ở lưng, hai bên sườn, mông và đầu gối. Xin hỏi, hiện tượng đau đó có phải do bị chèn ép dây thần kinh không? Giờ uống hoạt huyết phục cốt hoàn bao lâu thì có thể khỏi được vậy?

    1. Seven Ta

      Tùy cơ địa và tùy từng tình trạng bệnh của mỗi người mà thời gian điều trị cũng khác nhau, không ai giống ai đâu ạ, nhưng thường 1 liệu trình điều trị bằng thuốc đông y phải kéo dài ít nhất từ 2 đến 3 tháng mới đem lại hiệu quả nhé. Bố em phải uống mất 7 hộp tức là mất 3 tháng rưỡi mới khỏi được bệnh này đấy ạ

  10. Nguyễn Lâm Trả lời

    Bà tôi bị thoái hoá khớp gối ,không đi lại được . Ai biết điều trị ở đâu chỉ giúp tôi với? Đi khám cả 3 bệnh viện bs đều bảo mổ, nhưng bà tôi tuổi cũng cao rồi giờ mổ thì sợ sức khỏe ko trụ được, liệu chữa bằng thuốc nam thì có đỡ ko phải mổ không nhỉ? Giờ chỉ cần bà tôi đỡ đau được 50-60% là tốt lắm rồi ko mong gì hơn.

    1. Võ Ngọc Huyền

      Tôi đọc trên báo 24h thấy có sản phẩm này https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/hoat-huyet-phuc-cot-hoan-chat-loc-tinh-tuy-dong-y-ho-tro-dieu-tri-benh-xuong-khop-toi-da-c848a1041818.html bạn thử tham khảo thêm xem, giờ bệnh tuổi già cũng khó mà tránh được, bà bạn bao nhiêu tuổi rồi? Mổ giờ sợ cũng chỉ 50/50 thôi, nhiều người mổ xong cũng chỉ đỡ đau được giai đoạn đầu về sau vẫn đau như thường, thế nên gia đình nên cân nhắc

    2. Hưng

      Mặc dù có BHYT nhưng nghe nói đi BV khám là nổi da gà,, sơn gai ốc. Cứ vào viện là tiêm thuốc rồi mổ, trước tôi cứ tin tưởng theo bác sĩ xong đọc được bài viết của 1 anh cung bị bệnh này chia sẻ tốn bao nhiêu tiền bạc để chạy chữa cuối cùng bs vẫn bảo mổ, mổ xong 1 thời gian bệnh lại tái phát và đau chứ ko phải mổ xong là khỏi nhé. Chính bs cũng ko dám cam kết là mổ xong thì có thể khỏi, sau đó anh ý chuyển qua điều trị bằng thuốc nam, uống 3 tháng liền cộng với cả 3 liệu trình châm cứu nữa giờ anh ý đã hết đau hoàn toàn, đi lại nhoay nhoáy ko hề hấn gì. Từ hồi đấy đến giờ là tôi cạch BV luôn

    3. Thành Liv

      Uống thuốc nam thì cũng phải tùy cơ địa người hợp người không, chưa kể quá trình chữa bệnh kéo dài nên nhiều người ko theo được, chứ chữa bằng thuốc nam là lành nhất đấy ko có tác dụng phụ mà lại chữa được đúng căn nguyên của bệnh

  11. Thành Liv Trả lời

    Uống thuốc nam thì cũng phải tùy cơ địa người hợp người không, chưa kể quá trình chữa bệnh kéo dài nên nhiều người ko theo được, chứ chữa bằng thuốc nam là lành nhất đấy ko có tác dụng phụ mà lại chữa được đúng căn nguyên của bệnh

  12. Hân Niê Trả lời

    Mẹ tôi 55 tuổi bị thoái hóa khớp, hay xoa bóp và cạo gió nhưng cơn đau vẫn không giảm. Xin hỏi có nên tiếp tục phương pháp này?

    1. Võ Duy Anh Kiệt

      Đọc bài báo ở đâu có nói không nên cạo gió đâu. Cạo gió làm vỡ các mạch máu gì đó dễ bị tai biến lắm. Thấy VN mình cứ nhức mỏi là đè nhau ra cạo gió, đâu phải trường hợp nào cũng cạo được đâu. Chỉ khi chắc chắn bị cảm lạnh mới cạo gió, còn mấy bệnh lý khác thì không nên chút nào

    2. Nguyễn Nhật

      Chị nên bảo mẹ ngừng và đi khám để có phác đồ điều trị nhé, bệnh thoái hóa khớp phải uống thuốc kết hợp ăn uống nghỉ ngơi hợp lí chứ cạo gió hầu như không mang lại hiệu quả trong điều trị các bệnh lý liên quan đến thoái hóa khớp. Sau khi cạo gió, mình cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn là do tác động cơ học tạo ra hiệu ứng tức thời, phương pháp này chỉ giúp giảm đau trong thời gian ngắn, không điều trị triệt để bệnh, cơn đau vẫn sẽ tái phát. Nếu muốn điều trị bằng phương pháp châm cứu bấm huyệt thì phải đến bệnh viện y học cổ truyền có các bác sĩ chuyên môn mới làm được chứ mình tự xoa bóp ở nhà ko ăn thua đâu

  13. Tuyết Trả lời

    Tôi bị đau khớp đầu vai, khớp cổ và thoái hóa đốt sống vùng ngang thắt lưng. Vậy uống thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn này có tốt không, tổng chi phí hết bao nhiêu và mất bao lâu? Xin BS tư vấn.

  14. TrHoài Ân Trả lời

    Cho tôi hỏi ở Hà Nội ở đâu có thể chửa trị bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm có hiệu quả vậy?

  15. Lurik Bancô Trả lời

    Em bị đau cổ và tê vai nhiều lúc cảm giác hơi tê và đau nửa đầu bên phải. Đi khám bác sỹ nói bị xẹp đốt sống cổ, đã uống thuốc kết hợp với châm cứu ở bệnh viện y học cổ truyền nhưng lúc bớt lúc không. Như vậy là em ko hợp thuốc đông y có phải không ạ?

  16. Nguyễn Huyền Trang Trả lời

    Em là nữ 36 tuổi bị đau đốt sống cuối cùng không thể ngồi được chỉ nằm hoặc đi,đứng được thôi đã đi viện chụp phim xquang và xét nghiệm ,siêu âm chuẩn đoán là hiểm gân cùng cụt cho tiêm tại chỗ đau và thuốc uống 15 ngày và dặn đi khám sản về em uống thuốc hết mà bệnh không đỡ lại đi khám sản trung ương đầy đủ ở đây kết luận chỉ bị u sơ tử cung nhỏ 20mm không cần điều trị .em lại trở lại khoa khám bệnh tự nguyện của bệnh viện em yêu cầu khám giáo sư và lần này lại cho tiêm tại chỗ đau cộng thuốc uống 30 ngày nay thuốc đã hết mà bệnh vẫn nguyên .bác sỹ Tư ơi em phải làm sao giờ chứ thành phế nhân thế này thà chết còn hơn mong được giúp đỡ tư vấn ạ !

  17. Kim Oanh Trả lời

    Chào bác sĩ, tôi năm nay 56T, bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp đã 5 năm, phải uống thuốc giảm đau thường xuyên, vậy tôi có cơ hội chữa khỏi bệnh này bằng thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn không, thời gian chữa bao lâu và trung tâm thuốc dân tộc có chi nhanh ở đà nẵng không vậy?

    1. See Akari

      Trung tâm chỉ có cơ sở ở HN và HCM thôi ở Đà Nẵng ko có chi nhánh nào đâu chị ạ, chị đừng lạm dụng thuốc giảm đau nhiều nó chỉ giả quyết triệu chứng trước mắt thôi nhưng rất hại dạ dày, em trước không biết cứ đau là ra tiệm thuốc tây mua giảm đau về uống giờ đang phải lãnh hậu quả đây này, đau càng ngày càng nặng thêm, cũng may biết đến trung tâm thuốc dân tộc nên đang theo chữa ở đây, chữa được 1 tháng rồi thấy bệnh cũng thuyên giảm đc 40%, hi vọng hết liệu trình sẽ khỏi dứt được cái bệnh này

    2. Kim Oanh

      Có thể cho tôi xin địa chỉ của trung tâm thuốc dân tộc ở HCM được không?

    3. See Akari

      Ở cuối bài viết có đầy đủ địa chỉ đấy chị. Đây nhé
      Tại Hà Nội: Số 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa
      SĐT: 024 7109 7799 – 0979 509 155
      Tại Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận
      SĐT: 028 7109 7799

    4. Nguyễn Xuân Hoà

      Tôi ở dưới quê giờ muốn mua thuốc này thì làm thế nào để mua được? Thuốc này bán ở đâu vậy? Ra hiệu thuốc gần nhà có bán không?

  18. Nguyễn Văn Trường Trả lời

    Tôi năm nay 52 tuổi, bị thoái hóa khớp gối trái và đau vai phải không xoay tay ra sau được. Đã chụp phim và khám khớp gối hơi bị lệch trục, giờ phải mang nịt gối và hạn chế đi lại. Xin cho hỏi có điều trị bằng phương pháp uống thuốc đông y này được không ạ.

    1. Lê Tấn Lực

      Cháu có 1 thời gian cung ko đi lại được, đi phải chống nạng hoặc có người dìu, đi khám bs bảo bệnh này phải uống thuốc cả đời nhưng cháu ko tin là ko có phương pháp nào có thể chữa được thế là cháu lên mạng, lên các diễn đàn tìm hiều thông tin cũng như cách chữa hiệu quả, cháu thấy nhiều bệnh nhân bị nặng hơn cháu rất nhiều thậm chí còn liệt ko đi nổi nhưng họ kiên trì uống thuốc đông y và kết hợp cả châm cứu nữa, thế mà nửa năm sau họ không những chữa khỏi mà có thể trở lại sinh hoạt như bình thường, lần theo địa chỉ cháu liên hệ được với trung tâm thuốc dân tộc thì lúc đó bác sĩ Vân Anh là người trực tiếp tư vấn và đặt lịch cho cháu đến khám, bs bảo với cháu nếu cháu chịu khó làm theo hướng dẫn thì chỉ 2 tháng nữa thôi có thể đi lại bt và sẽ chấm dứt mọi cơn đau, cháu chỉ nghĩ là bs động viên như vậy thôi, thế mà kết quả ngoài mong đợi, mới 1,5 tháng cháu đi lại nhất là lên xuống cầu thang bình thường mà ko phải nhờ bất cứ sự trợ giúp nào. Dến nay đã hết 3 tháng điều trị cháu dã bình phục 90% rồi ạ, cháu thấy chữa bằng thuốc đông y thực sự tốt, cháu chia sẻ để những người bị bệnh như cháu có thêm động lực để chưa ạ, chúc mọi người mau khỏi bệnh!!!

    2. Nguyễn Văn Trường

      Cháu ngừng thuốc lâu chưa? Điều trị khỏi rồi có bị tái phát không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *