Cây thuốc quanh nhà chữa bệnh xương khớp

Các bệnh về đau nhức xương khớp hiện nay đang ngày càng phổ biến nhất là đối với người già. Căn bệnh này làm bệnh nhân rất khó chịu trong việc đi lại, thập chí có thể làm bệnh nhân liệt tạm thời nếu như không có biện pháp điều trị bệnh sớm. Thời tiết chuyển từ nóng sang lạnh cũng là lúc các bệnh về xương khớp phát triển không chỉ những người già phải lo lắng mà những người trẻ tuổi từng bị tổn thường về xương khớp cũng đáng lo ngại. Vậy sao các bạn không tự tìm cho mình những bài thuốc có thể hỗ trợ nhanh nhất các cơn đau cho bạn. Cùng tìm hiểu với chúng tôi với một số bài thuốc chữa bệnh xương khớp có ngay tại nhà bạn nhé!

Điều trị bệnh xương khớp bằng bài thuốc dân gian

Theo y học cổ truyền, đau khớp được gọi là chứng tý. Tuỳ theo nguyên nhân và triệu chứng do các thể phong tý, hàn tý, nhiệt tý hoặc thấp tý mà dùng thuốc thích hợp. Thông thường là bệnh cấp tính và cũng có khi tự khỏi, nhưng nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể chuyển sang mạn tính dẫn đến thoái hoá xương khớp. Nên ăn uống phòng bệnh trước khi dùng thuốc. Còn theo các chuyên gia khớp thì không nên ăn nhiều thịt đỏ, giảm chất béo, đường, bột, ăn nhiều cá chứa chất béo omega-3, nhiều rau cải và trái cây có màu sậm. Việc điều trị sử dụng thuốc tây đang là một vấn đề đáng e ngại của bệnh nhân vì thuốc tây có chứ nhiều tác dụng phụ gây hại lên cơ thể. Chúng ta cùng theo dõi một số cây thuốc sau có tác dụng chữa bệnh xương khớp nhé!
* Cà gai leo : dùng rễ, rửa sạch, thái mỏng, phơi khô mỗi ngày dùng 10 – 20g dạng thuốc sắc.
Công dụng:  chữa phong thấp, đau nhức các đầu gân xương. Ngoài ra Cà gai leo còn có tác dụng chữa viêm gan vi rút, xơ gan, men gan cao cũng rất hữu hiệu.
* Cỏ xước : còn gọi là ngưu tất nam, dùng cả cây và rễ, cây có chứa nhiều saponin chống viêm rất tốt. Mỗi ngày dùng 10 – 16g dạng nước sắc.
Công dụng: chữa sưng khớp gối, đau nhức gân cốt, đau lưng.
* Lá lốt : dùng lá làm rau ăn và làm thuốc chữa tê thấp, đau lưng, tay chân tê dại, ngày 8 – 12g, sắc riêng hoặc sắc chung với dây đau xương, cốt khí củ, rễ cỏ xước đồng lượng. Có thể nấu nước ngâm tay chân cho người hay bị đổ mồ hôi tay chân.
Các cây thuốc trên đây điều trị các chứng bệnh về đau xương khớp rất hiệu quả, mà các cây thuốc này lại dễ kiếm, rẻ tiền, có thể tìm thấy ngay bên cạnh gia đình bạn nên không tốn kém nhiều. Những ai đang gặp phải tình trạng về bệnh xương  khớp thì có thể tham khảo các bài thuốc trên để bệnh không gây phiền toái cho cuộc sống của bạn nữa nhé!
XEM THÊM :
Đóng

Niềm vui khi điều trị khỏi căn bệnh xương khớp của người Việt xa xứ!

Cập nhật lúc 00:26 - 03/10/2021

Bình luận

  1. Luu van thanh Trả lời

    Toi bi dau o co tay va ngon tay gio toi phai chua thuoc gi

    1. Tuân Văn

      nếu đau như vậy giống tôi rồi dễ lại bị viêm đa khớp dạng thấp đấy . tôi bị bệnh nà chạy chữa cả 1 năm vừa rồi ở bệnh viện mà mãi chưa khỏi . vừa rồi chuyển sang điều trị bằng thuốc đông y của dòng họ Đỗ Minh 2 tháng này may mắn hợp thầy hợp thuốc đỡ đau hơn rồi đấy .
      http://www.chuatribenhviemkhop.com/benh-viem-khop-dang-thap-co-chua-uoc.html

    2. Hoàn

      anh làm ơn cho tôi xin địa chỉ và sđt với nhé mẹ tôi cũng đang bị viêm đa khớp các khớp ngón tay đau nhức lắm mà uống thuốc ở bệnh viện h không ăn thua nữa rồi nè .

    3. Tuân Văn

      Tôi gửi mọi người địa chỉ và sđt của bác sĩ Đỗ Minh Tuấn đây nhé ,
      >>> Địa Chỉ : số 37A Ngõ 97 Văn Cao – Ba Đình – Hà Nội
      >>> Số Điện Thoại : 024 6253 6649 – 0963 302 349

    4. Thúy Hạnh

      Tôi ở TPHCM muốn đăng ký khám và mua thuốc điều trị phải làm sao ?

  2. pham duc nam Trả lời

    Bo toi bi dau khop xuong ban tay muon dug mot so cay thao duoc gan nha xin tu van giup

  3. Thiếm Thị Hảo Trả lời

    Tôi muốn hỏi tê tay dấn đến cứng khớp, khó hoạt động thì làm cách nào chữa ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *